Chào mừng bạn đến với cửa hàng SBD!
Rất nhiều ưu đãi và chương trình khuyến mãi đang chờ đợi bạn
Ưu đãi lớn dành cho thành viên mới
sbd

Thị trường ngành đồ uống có cồn năm 2024

Chủ Nhật, 24/03/2024
Minh Dương

Giá nguyên liệu tăng cao, sức tiêu thụ giảm, chính sách giảm tác hại lạm dụng của rượu, bia là những nguyên nhân chính tác động tiêu cực đến doanh số của các DN ngành đồ uống có cồn năm 2023.

Do vậy, những kỳ vọng về việc đột phá doanh thu, lợi nhuận của ngành đồ uống có cồn trong năm 2024 được dự báo không khả quan.

Bức tranh kinh doanh ảm đạm

Năm 2023 ghi nhận sự “tụt dốc” doanh số của các công ty sản xuất, phân phối mặt hàng đồ uống có cồn. Điều này khiến cho nhiều đơn vị kinh doanh rượu, bia rơi vào cảnh lao đao, phải chật vật tìm cách tồn tại.

Công ty CP Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà (Công ty Việt Hà) là một DN đầu tư đa ngành với nhiều thương hiệu, trong đó nổi trội nhất là bia Việt Hà. Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty, kinh doanh mấy năm gần đây của DN không mấy suôn sẻ, trong bối cảnh ngành đồ uống có cồn đối mặt loạt thách thức.

Năm 2023, Việt Hà đặt mục tiêu tổng doanh thu và thu nhập đạt 337 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 25,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, kết quả không đạt như kỳ vọng. Cụ thể theo báo cáo, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm bia đạt 16,35 triệu lít, bằng 71,1% so với kế hoạch năm và bằng 99,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm rượu đạt 440 lít, chỉ bằng 10,8% so với kế hoạch và bằng 75% so với cùng kỳ.

Người tiêu dùng chọn mua đồ uống tại siêu thị Winmart trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Viết bình luận của bạn

TIN LIÊN QUAN

Danh sách so sánh